Với những năm gần đây, bakery and coffee là loại hình kinh doanh kết hợp giữa bánh và cà phê đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng. Vậy, mô hình kinh doanh bakery and coffee có gì nổi bật so với các loại hình khác để việc kinh doanh đạt hiệu quả cao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Mô hình kinh doanh bánh và đồ uống hiện nay

Chuỗi cửa hàng bakery and coffee phát triển như thế nào so với loại hình coffee hoặc bakery riêng

Hiện nay, thị trường bánh ngọt đã có những sự thay đổi lớn khi các thương hiệu nước ngoài đang “lấn sân” và phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian gần đây, loại hình kinh doanh kết hợp của chuỗi cửa hàng bakery and coffee đang chiếm khá nhiều tình cảm của người dùng. Sự “đổ bộ” của một số nhà sản xuất kinh doanh Đức Phát Bakery, Brodard Bakery đặc biệt là ABC Bakery - tiên phong kết hợp thêm loại thức uống nhằm phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.

Mô hình bánh & cà phê đã đem đến một phong cách ẩm thực mới. Điểm đặt biệt của mô hình bakery and coffee chính là sự kết hợp độc đáo giữa các loại bánh cùng với một loại thức uống. Khi đến với mô hình này bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê nóng hổi và thưởng thức một miếng bánh thơm ngon và hấp dẫn.

Có thể nói, lĩnh vực bánh ngọt là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh chóng và ổn định nhất. Đây là một trong những ngành có phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất. 

Theo kết quả nghiên cứu từ Công ty Khảo sát thị trường quốc tế Business Monitor International: Năm 2016 mức tiêu thụ bánh kẹo tại Việt Nam chỉ khoảng 2kg/người/năm thấp hơn so với 3kg/người/năm của thế giới và 65% dân số ở nông thôn có mức tiêu thụ bánh kẹo còn rất ít so với tiềm năng. Vì vậy, tiềm năng tiêu thụ của thị trường Việt Nam vẫn còn rất lớn, năm 2017 - 2019  mức tiêu thụ bánh kẹo đạt tăng trưởng 40.000 tỷ đồng với khoảng 8 - 9%. Trong tương lai mức tiêu thụ bánh kẹo sẽ còn tăng trưởng mạnh.

Đây cũng chính là lý do khiến các nhà kinh doanh bánh ngọt vạch ra những chiến lược kinh doanh mới để có định hướng đầu tư đúng đắn mang lại kết quả cao. Một trong những chiến lược mà các doanh nghiệp lớn trong nước tìm những hướng đi riêng để tăng lợi nhuận và thị phần đó là từ việc phát triển mô hình kinh doanh mới kết hợp bánh ngọt và cà phê.

Ngày nay, để gia tăng thêm sự trải nghiệm cho người tiêu dùng ngoài việc sử dụng bánh ngọt còn bổ sung thêm thực đơn các loại nước uống vào menu. Kinh doanh mô hình bánh ngọt kết hợp nước đang là mô hình kinh doanh có tiềm năng nhất đem lại lợi nhuận cao.

Đối với các loại hình bán coffee riêng hoặc bakery riêng sẽ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày nay bởi họ thường kỳ vọng về sự đa dạng trong từng món ăn và thức uống. Họ không chỉ đến cửa hàng để mua những chiếc bánh thơm ngon để mang đi hay đi đến quán cà phê uống nước mà họ còn có thẻ ngồi lại quán vừa thưởng thức bánh vừa nhâm nhi uống nước và cùng nhau trò chuyện, tán gẫu.

Sự thành công của các cửa hàng bánh ngọt, quán cà phê kết hợp giữa mô hình bánh - nước uống The Coffee House, Givral,... đã cho thấy đã cho thấy mô hình kết hợp này mang đến một phong cách ẩm thực mới mẻ, đáp ứng được đa số nhu cầu của thực khách đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Sự kết hợp giữa mô hình kinh doanh bakery and coffee

Thành công của mô hình kết hợp bánh và đồ uống ngọt phải kể đến đó là Givral, Tous les Jours, Paris Baguette, ABC Bakery,... Theo các chuyên gia loại mô hình này đang là xu hướng được ưa chuộng ở các nước trên thế giới, tại Việt Nam thì mô hình này còn rất rộng và tiềm năng bởi đa số người Việt đều rất thích. Trong tương lai mô hình  bakery and coffee sẽ thay thế các cửa hàng chỉ kinh doanh đồ uống hoặc bánh ngọt thông thường.

Chính vì vậy, các quán cà phê, quán nước ngọt hiện nay cần đầu tư kinh doanh và bổ sung vào thực đơn của mình những những món bánh hay thức uống nhằm thu hút và  giữ chân khách hàng. Đây có thể là chiến lược tất yếu của các cửa hàng cà phê hay cửa hàng bánh nếu muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi kết hợp kinh doanh quán cà phê và đồ uống. Bởi việc chọn các loại bánh đi kèm với đồ uống không chỉ dựa trên sở thích của người tiêu dùng mà còn phải dựa vào nguyên lý kết hợp, tính chất của từng loại nguyên liệu. Nếu kết hợp sai sẽ khiến bánh hay đồ uống sẽ không còn được ngon, giảm đi giá trị thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất bánh chuyên nghiệp

Để tạo ra được những chiếc bánh thơm ngon và bắt mắt đòi hỏi các chủ đầu tư phải sử dụng các dụng cụ làm bánh chuyên nghiệp, phương pháp làm bánh thích hợp để đem đến một mẻ bánh chất lượng nhất. Do đó, các thương hiệu kinh doanh bánh ngọt đã và đang tập trung vào đầu tư vào máy móc, những thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm,... để đáp ứng các đối tượng khách hàng khác nhau.

Hiện nay, doanh nghiệp tiên phong và áp dụng thành công dây chuyền sản xuất bánh được người dân Việt Nam tin dùng và ưa chuộng nhất đó là ABC Bakery. Nhờ áp dụng các dụng cụ máy móc hiện đại, đến nay Kiến An đã thành công trong việc tư vấn máy móc, dụng cụ làm bánh cho ABC Bakery.

Nếu các bạn đang phân vân và không biết nên lựa chọn máy móc làm bánh hay địa chỉ phân phối máy móc có thể liên hệ ngay với Kiến An. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn và đưa ra những sản phẩm thích hợp nhất. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối dụng cụ làm bánh hy vọng sẽ giúp các bạn trong vấn đề này. Nếu các bạn có câu hỏi muốn được giải đáp hoặc tư vấn về sản phẩm có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908.409 449 hoặc 0909.11 66 45

 

 

Tại sao bạn làm bánh ngọt châu Âu không thành công?
Bạn đã thử mọi cách làm bánh ngọt châu Âu nhưng không thành công. Trong quá trình làm bánh có thể bạn chưa tìm hiểu kỹ về phương pháp làm bánh dẫn đ...
Những loại kem phủ bánh sinh nhật được ưa chuộng hiện nay
Xu hướng lựa chọn các loại kem phủ bánh sinh nhật được ưa chuộng hiện nay dành cho “tín đồ yêu thích bánh ngọt”. Tìm hiểu về kem bánh sinh nhật nhé!...
Admin
Author short description.
Chi tiết